Ads (728x90)



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีคนร้ายบุกเข้าไปใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ทุบที่บริเวณกระจกด้านหลังรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอินโนวา สีดำ หมายเลขทะเบียน กข 7126 ศรีสะเกษ ของนางวัทรา แท่นสละ นักวิชาการเงินและบัญชีชำนาญการพิเศษ กลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ ซึ่งจอดอยู่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ตำบลหนองครก อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ
โดยคาดว่าคนร้าย คือ นายกิติศักดิ์ อายุ 20 ปี เป็นบุตรชายของ นางรุจิราภรณ์ นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ซึ่งเคยก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ของเจ้าหน้าที่และผู้มาติดต่อราชการในช่วงเดือนมกราคม–กุมภาพันธ์ 2559 มาแล้ว จำนวน 8 คัน แต่ได้มีการเจรจายอมความกันได้
โดยนางรุจิราภรณ์ แม่ของคนร้าย ได้ยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของรถที่ถูกลูกชายของตนเองทุบรถทุกคัน เนื่องจากว่าคนร้ายแค้นที่ขอเงินแม่จำนวน 800,000 บาท เพื่อจะนำเอาไปซื้อรถ จยย.บิ๊กไบก์ แต่แม่ไม่ยอมให้เงินตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 27 เม.ย. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ นางวัทรา แท่นสละ นักวิชาการเงินและบัญชี ชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วยสามี ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ถูกทุบกระจกได้เดินทางไปพบ ร.ต.อ.สัญญา จันโท พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ศรีสะเกษ เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายกิติศักดิ์ อายุ 20 ปี ซึ่งมีพยานหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด และพยานบุคคลยืนยันว่า นายกิติศักดิ์ เป็นคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุทุบรถยนต์ของนางวัทรา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้แล้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายโดยได้ตั้งข้อหาว่า ทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย  
ขณะเดียวกันจะได้มีการตรวจสอบว่านายกิติศักดิ์ ได้กระทำผิดในข้อหาว่ามีการละเมิดอำนาจศาลที่ได้มีคำสั่งว่าห้ามเข้าไปภายในบริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 หรือไม่ อย่างไร เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้นายกิติศักดิ์ ได้เคยก่อคดีทุบรถในบริเวณนี้มาแล้ว 8 ครั้ง และถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาละเมิดอำนาจศาล แต่ได้รับการประกันตัวออกมา

 นางวัทรา แท่นสละ เจ้าของรถที่ถูกทุบ กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่คิดว่ารถยนต์ของตนจะถูกทุบ ตนได้ปรึกษากับสามีแล้วว่าจะแจ้งความดำเนินคดีเพื่อเอาผิดกับคนร้ายรายนี้ซึ่งทราบแล้วว่าคือ นายกิติศักดิ์ ลูกชายของนางรุจิราภรณ์ ซึ่งทำงานอยู่ที่เดียวกัน โดยตนจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด และไม่หวั่นเกรงอิทธิพลว่าจะเป็นหลานของบิ๊กสีกากีคนหนึ่งแต่อย่างใด

 ซึ่งในวันนี้ แม่ของผู้ก่อเหตุได้เข้ามาพบกับตน เพื่อเจรจาค่าเสียหาย แต่ว่าตนไม่คุยด้วย เพราะต้องการดำเนินคดีกับคนร้ายไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป เพราะตนเห็นว่าคนร้ายรายนี้มีการกระทำที่ไม่หวั่นเกรงกฎหมายบ้านเมืองแต่อย่างใด

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเดียวกันที่สำงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 บรรดาเจ้าหน้าที่ต่างพากันจับกลุ่มพูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทุกคนต่างพากันหวาดผวาว่ารถของตนเองจะถูกทุบทำลายจากการกระทำของคนร้ายรายนี้ ซึ่งต่อมาได้มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่นายหนึ่งได้มาพบกับนายชอุ่ม กรไกร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหารือแนวทางในการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ตามกฎหมาย โดยใช้เวลาในการหารือประมาณ 30 นาที จึงกลับออกไปด้วยสีหน้าท่าทางเคร่งเครียด
ที่มา:http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1461750468

Post a Comment