Ads (728x90)

ตะลึง…หายาก”ตะพาบน้ำสีทองอร่ามทั้งตัว” คลานมาให้ชาวบ้านในเมืองราชบุรีจับ เชื่อเป็นสัตว์มงคล เตรียมเลี้ยงไว้ดูพร้อมตั้งชื่อให้ “เฮง เฮง” ยืนยันไม่ขายให้ใครทั้งนั้น…



ตะพาบน้ำสีทองทั้งตัวซึ่งยังไม่เคยมีใครพบเห็นมาก่อนถูกนำมาเลี้ยงไว้ที่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 9 ตำบลคุ้งกฐิน อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ผู้สื่อข่าวเราไปตรวจสอบพบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีชาวบ้านที่ทราบข่าวได้มาขอดูตะพาบน้ำสีทองอร่ามทั้งตัวจำนวนมาก โดยมี น.ส.ธนัตนันท์ ภูเจริญ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านและเป็นผู้พบตะพาบน้ำสีทองตัวดังกล่าวได้นำตัวตะพาบมาใส่ไว้ในกะละมังไว้ให้ชาวบ้านดู พบว่ามีขนาดลำตัวกว้างวัดจากกระดอง 20 เซนติเมตร ความยาวจากหัวถึงหาง 25 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 1.7 กิโลกรัม มีสภาพสมบูรณ์มีสีทองเหลืองไปทั้งตัว…
น.ส.ธนัตนันท์ เจ้าของตะพาบน้ำเล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ ได้เดินไปตามลำคลองภายในสวน ก็มองไปเห็นสัตว์ตัวสีเหลืองอร่ามคล้ายกับเต่าคลานอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำ ตอนนั้นตกใจเพราะคิดว่าเป็นเต่าสีทอง แต่พอดูอีกทีพบว่าเป็นตะพาบน้ำสีทอง จึงรีบจับขึ้นมานำไปให้คนในบ้านดูจนทุกคนบอกว่าเป็นตะพาบสีทอง ซึ่งหาได้ยากมาก เนื่องจากไม่เคยพบเห็นตะพาบที่มีลักษณะสีทองแบบนี้มาก่อน พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า “เฮง เฮง” เพราะเชื่อว่าจะเป็นมงคลกับตนเองและจะนำไปเลี้ยงดูเพื่อให้ลูกหลานได้เห็นและจะไม่ขายให้ใครทั้งสิ้น ไม่ว่าจะให้ราคามากเท่าไหร่ก็ตาม…
ที่มา  : สำนักข่าวไทย
ที่มา  :http://www.moo-hinn.com/10147

Post a Comment