Ads (728x90)




เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 มี.ค. พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี ผกก.สภ.เมืองชุมพร พร้อมด้วยนายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร และนายสมศักดิ์ แพรสมบูรณ์ สมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) เมืองชุมพร ได้เดินทางไปยังศาลหลักเมืองชุมพร เพื่อร่วมกันตรวจสอบความเสียหายของเสาหลักเมือง หลังมีคนร้ายแอบเข้าไปใช้ก้อนหินทุบเอาเปลือกไม้ บริเวณโคนเสาไป ทำให้มีร่องรอยความเสียหายลึกลงไปในตัวเสาประมาณ 1 นิ้ว กว้างประมาณ 1 ฟุต โดยนางถาวร น้อยจันทร์ อายุ 60 ปี พนักงานของบริษัท เค ไอ เอ็ม จำกัด ที่ได้รับมอบหมายจากเทศบาลเมืองชุมพร ให้ดูแลความเรียบร้อยภายในบริเวณศาลหลักเมือง เปิดเผยว่า เมื่อตนเข้ามาทำความสะอาดภายในบริเวณศาลหลักเมืองตามปกติ ก็พบก้อนหินวางอยู่หน้าเสาหลักเมืองภายในศาล 2-3 ก้อน ส่วนที่โคนเสามีรอยถูกทุบ เพื่อลอกเอาเปลือกไม้ออกไป มีเศษไม้ตกกระจายเกลื่อน และยังมีตุ๊กตากุมารทอง ที่ชาวบ้านนำมาถวายสูญหายไปด้วย จึงรีบแจ้งให้เทศบาลเมืองชุมพรทราบ

นายศรี ชัย กล่าวว่า ได้รายงานให้นายสมดี คชายั่งยืน ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ทราบแล้ว ซึ่งได้ประสานกับพราหมณ์ว่าจะสามารถบูรณะซ่อมแซมเสาหลักเมืองส่วนที่เสีย หายอย่างไรได้บ้าง ซึ่งที่ผ่านมาเทศบาลเมืองชุมพรเคยกำหนดเวลาปิดเปิดศาลหลักเมืองชุมพร ระหว่างเวลา 06.00-20.00 น. แต่มีชาวบ้านที่ต้องการมาสักการะศาลหลักเมืองนอกเวลา จึงไม่มีการปิดศาล แต่หลังจากนี้คงต้องหามาตรการป้องกันโดยอาจติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในบริเวณ ศาลหลักเมืองด้วย
ส่วน พ.ต.อ.ภคพล กล่าวว่า นับตั้งแต่รับราชการมายังไม่เคยพบเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน เพราะศาลหลักเมืองถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองมีชาวชุมพร และนักท่องเที่ยวนับล้านคนที่แวะเวียนมาสักการะ คนปกติทั่วไปคงไม่มีใครกล้าเข้ามาลบหลู่ศาลหลักเมืองเช่นนี้ จึงคาดว่าผู้ก่อเหตุอาจเป็นคนวิกลจริต หลังจากนี้คงต้องกำชับสายตรวจให้หมั่นมาตรวจสอบบริเวณศาลหลักเมืองมากขึ้น

ด้าน นายสมดี กล่าวว่า ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่กองช่างของเทศบาลเมืองชุมพร คงไม่ต้องเปลี่ยนเสาหลักเมืองใหม่ทั้งต้น สามารถซ่อมแซมส่วนที่ได้รับความเสียหายได้ และฐานของเสาหลักเมืองยังมั่นคงแข็งแรงดี จึงสั่งให้สำนักงานจังหวัดชุมพรประสานเทศบาลเมืองชุมพร เพื่อเร่งหาทางบูรณะซ่อมแซมส่วนที่ได้รับความเสียหาย ก่อนจัดให้มีพิธีสมโภชศาลหลักเมืองชุมพรหลังบูรณะเรียบร้อยแล้วต่อไป

ขณะที่ชาวเมืองชุมพรต่างหวาดผวาว่าอาจเกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้นก็ได้.
ที่มา:http://www.siamupdate.com/news-181983

Post a Comment