Ads (728x90)


https://www.facebook.com/paramet.bhuto/groups
https://www.facebook.com/groups/644596902336095/?ref=browser
https://www.facebook.com/groups/1530849097197271/?ref=browser
http://politic.tnews.co.th/contents/187700/
http://yangkou.blogspot.com/2016/04/22559_30.html
ฝากขังสาววัย 19 คดีฆ่าหนุ่มขาพิการ ผัดแรก-เป็นเวลา 12 วัน เหตุต้องสอบปากคำพยาน-รอผลตรวจคราบเลือด พร้อมคัดค้านประกันตัว เหตุเป็นคดีใหญ่หวั่นผู้ต้องหาหลบหนี โดยไม่มีญาติมายื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว โดนส่งตัวนอนคุกทันที ด้านผกก.โชคชัยเผยจนท.แจ้งข้อหาร่วมกัน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เร่งสอบผิดพ.ร.บ.คอมพ์ด้วยหรือไม่ รอบก.ปอท.ตรวจสอบ


จาก กรณี 6 โจ๋ก่อเหตุทำร้ายใช้มีดรุมฟันและแทงนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี ชายขาพิการอาชีพขายขนมปังจนเสียชีวิตอย่างเหี้ยมโหด ที่หน้าร้านขนมปัง ในซอยโชคชัย 4 แยก 69 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ภายหลังมีการดำเนินคดีกับกลุ่ม ผู้ต้องหาตามขั้นตอนกฎหมายไปแล้ว แต่เรื่องยังไม่จบเมื่อมีกรณีโพสต์ข้อความข่มขู่ผ่าน ทางเฟซบุ๊ก ล่าสุดทนายความพร้อมญาติของผู้ตายเข้าแจ้งความสน.โชคชัย หลังถูกเจ้าของเฟซบุ๊กซึ่งเป็นแฟนสาวของผู้ต้องหารายหนึ่งโพสต์ข้อความข่ม ขู่ ต่อมาน.ส.ณัฐฑิชา ฤทธิ์ล้ำเลิศ อายุ 19 ปี แฟนของนายมนต์มนัส หรือเต้ย แสงโพธิ์ ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ก่อนตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าโดยเจตนา โดยเจ้าตัวยังปฏิเสธ แต่รับว่าเคยขู่ญาติคนตายว่าถ้าแฟนติดคุกจะเอาให้ตาย แต่ไม่เกี่ยวกับกรณีโพสต์เฟซบุ๊กขู่ทนายความ ด้านพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เผยจากการสอบพยาน เจ้าหน้าที่เห็นตรงกันว่าพฤติกรรมเข้าข่ายยั่วยุให้ก่อเหตุ และเตรียมส่งฝากขัง 9 พ.ค. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


สำหรับ ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ร.ต.ท.ดำรงพล พันธนาม รองสว.(สอบสวน) สน.โชคชัย นำตัวน.ส.ณัฐฑิชา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 905/2559 ลงวันที่ 6 พ.ค.2559 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ไปยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ถึงวันที่ 19 พ.ค. เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 7 ปาก และรอผลการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ จากคราบเลือด


โดยคำร้องฝากขังระบุว่า จากกรณีเมื่อ วันที่ 1 พ.ค.2559 เวลากลางวัน นายมนต์มนัส แสงโพธิ์ แฟนหนุ่มของผู้ต้องหารายนี้ กับพวกอีก 5 คน ซึ่งถูกจับกุมดำเนินคดี และฝากขังต่อศาลนี้ไปแล้ว ร่วมกันใช้อาวุธ มีดแทง ฟัน ทำร้ายร่างกายนายสมเกียรติ พ่อค้าขายขนมปังซึ่งพิการขาข้างขวาจนถึงแก่ความตาย ภายในถ.โชคชัย 4 แยก 69 โดย ผู้ต้องหาซึ่งติดตามแฟนหนุ่มมาภายหลังได้ตะโกนเสียงดังว่า "กูจะเอามึงให้ตาย" ในลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง ซึ่งแม้ผู้ต้องหาจะไม่ได้ลงมือกระทำด้วยตัวเอง แต่ถือเป็นการแสดงเจตนาในการที่จะเข้าร่วมกันกับพวกลงมือกระทำให้ผู้ตายถึง แก่ความตายในขณะอยู่ที่เกิดเหตุ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83 และ 288 ต่อมาพนักงานสอบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 905/2559 ลงวันที่ 6 พ.ค.2559


คำร้อง พนักงานสอบสวนขอคัดค้าน การประกัน เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ เกรงว่าหากได้รับการประกัน ผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้


ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ไม่มีญาติของผู้ต้องหามายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางบางเขน


ด้าน พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผกก.สน.โชคชัย เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญาแล้วในข้อหาร่วมกัน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ รวมทั้งมีอัตราโทษสูง หากได้รับการประกันเกรงจะหลบหนี ส่วนจะกระทำความผิดในข้อหาเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อีกหรือไม่นั้น ได้ส่งเรื่องไปให้บก.ปอท.ตรวจสอบแล้ว ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่มีความคืบหน้าไปมากแล้ว หลังจากนี้อาจเรียกพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะเดียวกันต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบด้วย




ที่มา:http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1462760091

Post a Comment