Ads (728x90)



จากกรณีที่มีการโพสแชร์เรื่องราวของแม่พิการที่พาลูกๆ ไปทานบุพเฟ่ที่ตลาดนัดรถไฟรัชดาเมื่อวันก่อน พลัสรู้สึกสะเทือนใจมากกับเรื่องราวแบบนี้ บอกตามตรงว่าสงสารจับใจ พลัสได้อ่านเรื่องราวที่พี่คนนึงได้โพสไว้ อ่านจบถึงกับร้องไห้ น้ำตาไหลไม่หยุดเลยคะ วันนี้พลัสเลยตัดสินใจไปตามหาแม่พิการตาบอดคนนั้น
ตามหาจนเจอ และได้สอบถามเรื่องราวกันยาวเหยียด สาเหตุที่ตาบอดนั้น เกิดจากการป่วยเป็นตาแดงแล้วทางบ้านยากจน รักษาผิดวิธีเลยทำให้ตาบอดตั้งแต่อายุ12 พี่เค้าเป็นคน จ.น่าน มีลูกชาย2 คน ศึกษาอยู่ที่ รร.วัดแห่งนึงแถวนนทบุรี สามีเสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งสามีก็เป็นคนตาบอดเช่นกัน พลัสคุยกะพี่เค้าว่าอยากช่วยเหลือในเรื่องของค่าเช่าห้อง พลัสให้เบอร์เค้าไว้ ว่ามีปัญหาอะไรให้โทรหาพลัสได้ตลอดเวลา พี่เค้าพักอยู่อพาร์ทเม้นท์แถวรัตนาธิเบศ เค้าบอกพลัสว่าไม่ขอรับการช่วยเหลือเป็นเงิน ให้ช่วยเหลือเป็นอุปกรณ์การเรียนของลูกแทน…

พลัสก็เต็มใจอย่างยิ่งคะ พาเด็ก2คนไปซื้อเสื้อผ้าอุปกรณ์การเรียนทุกอย่างให้ครบ พร้อมของใช้ในบ้านและขนมไอติมที่อร่อยๆ เด็กๆบอกแทบจะไม่ได้ทานของดีๆแบบนี้เลย พลัสยิ่งจะร้องไห้ ปกติเค้าจะเดินทางมาขายล๊อตตารี่โดยรถเมล์ วันนี้พลัสเลยให้ตังไว้กับลูกชายเค้า แล้วบอกว่าวันนี้พาแม่กลับแท๊กซี่นะ แม่เหนื่อยมากแล้ว จะได้ถึงห้องไวๆ แล้วพลัสจะกลับไปหาพวกเค้าอีก พลัสเข้าใจถึงความลำบากทุกอย่างที่พวกเค้าพบเจอ เพราะพลัสก็เคยยืนอยู่จุดนั้นมา แต่โชคดีกว่าคือพลัสไม่ได้ตาบอด คนไทยไม่ทิ้งกันค่ะ…
ที่มา:http://www.yaqqoo.com/3169

Post a Comment